[TRANS][25/07/12] Phỏng vấn Rafa Mendez (biên đạo vũ đạo cho Tour diễn châu Âu năm 2011 của JYJ)

Standard

Phỏng vấn Rafa Mendez, biên đạo vũ đạo và là một vũ công nổi tiếng trên thế giới cũng như ở Tây Ban Nha. Tháng 10/2011, anh chịu trách nhiệm dàn dựng phần biểu diễn cho JYJ trong tour diễn châu Âu của họ. Hiện tại, cùng với sự trở lại của Xiah Junsu cùng “Tarantallegra” cách đây 1 tuần, chúng tôi muốn xin ý kiến của anh về bài hát, về làn sóng KPOP tại quê hương anh và sự mở rộng của nó trên toàn cầu cùng những kỷ niệm của anh với tour diễn của JYJ.

Trước tiên, xin chân thành cảm ơn bạn đã chấp nhận lời của chúng tôi, Rafa!!

Câu hỏi 1:
Làm thế nào mà bạn lại trở thành người chịu trách nhiệm cho tour diễn châu Âu của JYJ? Khi nhận công việc này, bạn có biết về KPOP không?

Người đỡ đầu mang JYJ đến Tây Ban Nha chính là người đã gọi cho tôi, vì công việc tôi đã thực hiện tại “Fama” và cùng với các nghệ sỹ khác, và tôi nghĩ rằng mình hoàn toàn phù hợp với công việc này. Và mọi chuyện là như thế đấy, chúng tôi đã hoàn thành tốt công việc và đội vũ công mà tôi mang đến thật TUYỆT VỜI.

Câu hỏi 2:
Trong kỷ niệm làm việc cùng JYJ thì có giai thoại nào đáng chú ý đến không?

Cũng có một vài chuyện, nhưng điều mà tôi không bao giờ có thể quên được là chi tiết: trước mỗi một concert, JYJ đều tới phòng thay đồ gặp mặt các vũ công, ôm họ và truyền sang cho họ tất cả năng lượng và cảm xúc tốt đẹp nhất của mình. Và cả lúc kết thúc (concert) cũng vậy. Tôi chỉ có thể nói rằng họ quá chuyên nghiệp và luôn rất quan tâm đến mọi người.

Câu hỏi 4:
Bạn nghĩ gì về phong cách của JYJ? Họ được cho là 3 giọng ca hay nhất Hàn Quốc, vậy bạn nghĩ gì về sự hiện diện trên sân khấu của họ?

Tôi nghĩ họ thật ‘TUYỆT VỜI’, vũ đạo của họ rất mang tính cá nhân và điều đó vô cùng quan trọng, họ còn hát rất hay và đều là những diễn viên giỏi, mỗi người đều có rất nhiều ‘cảm xúc’ và điều đó đã làm nên tất cả.

Câu hỏi 5:
Gần đây, Junsu đã phát hành bài hát solo “Tarantallegra”. Bạn đã xem nó chưa? Bạn nghĩ thế nào về nó?

Tôi thấy rất tuyệt, táo bạo, vũ đạo tốt, hình ảnh đẹp và cậu ấy thật tuyệt vời. Tôi có thể sẽ tạo nên một chút táo bạo nữa, chỉ một chút thôi, nhưng nó thật tuyệt, một cơ hội lớn.

Câu hỏi 6:
Bạn có muốn làm việc lần nữa với JYJ hay bất kỳ một nhóm nhạc KPOP nào nữa không? Tại sao?

Đương nhiên là có rồi, để lấy kinh nghiệm và cũng vì họ thực sự rất chuyên nghiệp khiến cho mỗi người làm việc cùng họ đều có thể cảm thấy rất thoải mái.

Câu hỏi 9:
Được biết Junsu (Xiah) sẽ thực hiện một tour diễn solo trên toàn thế giới và anh sẽ đến châu Âu. Chúng tôi đoán bạn cũng biết được điều này và thậm chí bạn còn giúp các fan trên twitter xin tổ chức một concert ở Tây Ban Nha nữa; vậy bạn còn biết thêm điều gì về những concert này không? Bạn sẽ tham gia chứ cùng họ chứ?

Hiện tại tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào, nhưng tôi có thể nói rằng chúng tôi có thiện cảm với nhau và tôi sẽ không ngần ngại làm việc cùng họ lần nữa. Và cùng như rất nhiều người đã hỏi tôi trước đó (twitter của tôi là @rafamendezzzz), album mới của Junsu khá giống với phong cách của tôi…

(Những câu hỏi không liên quan đến JYJ được lược bỏ)

~~~~~

Source: Original interview by: Korean Dream Blog – Interviewer: Nana_Oppa
Etrans: English Translation: @lovinmjj – shared by JYJ3
Vtrans: Hg@TVXQ5_VN
Please take out with full credits intact!

One response »

  1. hí hí, xem chứng 3 zai lại có thêm fanboy rồi, ảnh thậm chí còn giúp xin tổ chức concert ở TBN mà🙂

Gửi phản hồi

